Du lịch hè: Những tuyệt chiêu tiết kiệm bạn cần biết

Đã gửi 23-03-2018
Viết bởi Phuong Trinh

Cơn sốt mang tên “du lịch hè” đã chính thức bắt đầu. Bạn đang mơ mộng về chuỗi ngày thư giãn trên bãi biển lồng lộng gió hay lên đường chinh phục cung đường phuợt đẹp nhất Việt Nam. Nhanh tay ghi lại những tuyệt chiêu tiết kiệm sau đây, để chuyến đi thêm phần hứng khởi nhé!

Có thể bạn sẽ thích:

Cập nhật khuyến mãi hot nhất sinh nhật Tiki 2018

5 công thức làm trắng da từ nhiên nhiên

Cơ hội nhận card điện thoại 50K từ Saleduck Việt Nam

Du lịch hè là “con dao hai lưỡi”?

du-lich-he-2018.jpg

Khi ánh nắng ấm áp tràn ngập mọi góc phố, khát vọng khám phá miền đất mới cũng trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mùa hè bao giờ cũng là thời điểm lý tưởng để vi vu, khi mà khối lượng công việc đầu năm dần ổn định và lũ trẻ trong nhà cũng bắt đầu kỳ nghỉ dài hạn. Người người nhà nhà đua nhau đi du lịch dẫn đến hệ quả là giá cả của mọi dịch vụ đều tăng cao, từ vé máy bay, vé tàu xe, phòng khách sạn đến vé vào khu vui chơi, giải trí. Ấy thế mà có đôi khi tiền cũng chẳng mua được phút giây thư thả, vì nhiều cơ sở, địa điểm tham quan “hot” thường xuyên ở tình trạng hết chỗ. Chuyến du lịch hè sẽ trở nên đáng thất vọng, nếu như bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Check-list những việc cần làm để du lịch hè tiết kiệm

du-lich-he-gia-re.jpg

Chỉ cần áp dụng một vài mẹo vặt sau đây, bạn chắc chắn có được hành trình vui chơi thú vị và cực kỳ tiết kiệm.

1. Nói không với điểm nóng du lịch

Kế hoạch vi vu của bạn cứ quanh đi quẩn lại trong các lựa chọn quen thuộc như Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng hay Phan Thiết? Không chỉ nhàm chán, những điểm nóng du lịch hè còn thường xuyên bị “bùng nổ du khách” trong mùa cao điểm. Các doanh nghiệp địa phương cũng tận dụng cơ hội này để tăng giá dịch vụ. Bạn có biết rằng còn có rất nhiều điểm du lịch tuyệt vời nhưng ít người biết ở Việt Nam? Ví dụ như Kỳ Co, Hòn Nưa, Cù Lao Câu, Thung Lũng Ma Thiên Lãnh…. Du lịch về miền Tây sông nước cũng không phải là ý tưởng tồi đâu đấy.

2. Chọn thời gian linh hoạt

Được vi vu vào cuối tuần thì còn gì bằng, nhất là khi bạn có thể giữ lại một vài ngày nghỉ phép với lựa chọn này. Tuy nhiên, cuối tuần cũng là lúc mà các hoạt động lữ hành có mức chi phí cao nhất. Thay vì vậy, hãy khởi hành sớm hoặc muộn hơn từ một đến hai ngày, tốt nhất là vào thứ ba và thứ tư nhé. Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ trước khoản tiền mình tiết kiệm được.

3. Chọn homestay thay cho khách sạn

Đây là lời khuyên dành cho những ai thích đi du lịch một mình hay theo nhóm ít người. Khi trọ lại nhà dân địa phương, bạn chẳng những tự mình trải nghiệm lối sống độc đáo, kết giao bạn mới mà còn được thuê phòng chi phí thấp, chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 giá phòng khách sạn. Bạn có thể tham khảo dịch vụ homestay tại Airbnb hay Luxstay.

4. Du lịch cùng đại gia đình, tại sao không?

Nhiều người không thích vi vu cùng gia đình khác hay nhóm bạn bè đông đúc, bởi e ngại mâu thuẫn trong hành trình. Thế nhưng đây cũng là một trong những tuyệt chiêu du lịch tiết kiệm nhất. Khi đi chơi theo nhóm đông người, bạn có thể tiết kiệm được một khoản lớn chi phí đi lại và ăn uống. Mách nhỏ nè: hãy thuê trọn một căn hộ hay biệt thự, khi bạn đi du lịch cùng nhóm từ 7 đến 10 người nhé. Hiện này, Booking.comAgoda đã bắt đầu hỗ trợ dịch vụ này rồi đấy.

5. Chọn khu vui chơi ở gần

Đừng vượt quãng đường dài hàng trăm cây số chỉ để tham quan một khu vui chơi nổi tiếng nào đó. Hầu hết các khu vui chơi, giải trí đều có trang thiết bị và bố trí tương tự nhau. Lựa chọn địa điểm gần sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền di chuyển mà vẫn tận hưởng được giây phút thư giãn tối đa. Đừng quên đặt vé trước tại website của khu vui chơi, để nhận giá ưu đãi hay quà khuyến mãi hấp dẫn nhé.

Du lịch hè 2018 cực “đã” cùng khuyến mãi và mã giảm giá online

du-lich-he-tiet-kiem.jpg

Trong thời đại của mua sắm online, bạn có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, vé tàu xe, vé tham quan… ngay trên điện thoại của mình. Bạn thậm chí còn có thể đặt trước bàn ăn tối hoặc vé xem kịch / hoà nhạc nữa đấy. Chẳng những tiện lợi, các dịch vụ du lịch hè mở bán online cũng thường có mức giá tốt, chiết khấu từ 10% đến 30%. Bạn có thể tìm giá vi vu tốt nhất tại Divui hoặc Klook.

Chúc bạn có một chuyến đi trên - cả - tuyệt - vời trong mùa hè này nhé!

Bình luận

Chưa có bình luận nào :( Nhưng bạn có thể là người đầu tiên!

Tham gia thảo luận