Chuẩn bị cho iPhone cũ “về vườn”? Đừng bỏ qua 9 bước bảo mật sau đây!

Đã gửi 01-01-2018
Viết bởi Phuong Trinh

Sự ra đời của “siêu phẩm” iPhone X đã khiến những dòng sản phẩm cũ hơn bỗng trở nên “lạc hậu”. Trước khi cho “dế yêu” về với chủ mới, bạn nên thực hiện các bước sau đây, để tránh thông tin cá nhân bị “rò rỉ” không mong muốn.

cach-xoa-du-lieu-iphone-cu.jpg

  • Sao lưu dữ liệu trong máy.
  • Gỡ tất cả hình ảnh ra khỏi Camera Roll. Kết nối thiết bị với máy vi tính và mở mục Image Capture trong iPhoto. Sau đó, chọn tất hình ảnh có trong thư mục và click Import All. Tại iPhoto, bạn chọn “delete photos from your iPhone” sau khi nhập dữ liệu xong. Nếu như trong mục Image Capture không có mục "Delete Items After Downloading”, bạn có thể tắt ứng dụng “Photos” trong iCloud trên Mac và iPhone; sau đó, khởi động lại cả hai thiết bị để thấy lựa chọn “Delete”.
  • Tắt iMessage. Mở Setting => Messages => iMessage => chọn tắt.
  • Tắt FaceTime. Mở Setting => FaceTime => chọn tắt.
  • Vô hiệu hoá tài khoảng iCloud. Mở Setting => iCloud => chọn “Sign Out”.
  • Thoát khỏi tài khoản Apple ID. Mở Setting => App and iTunes => Nhập thông tin tài khoản và thoát.
  • Cài đặt máy trở về trạng thái gốc. Mở Settings => General => Reset => Erase All Content and Settings.
  • Huỷ đăng ký tài khoản tại supportprofile.apple.com.
  • Liên lạc với nhà cung cấp để nhờ họ huỷ kết nối giữa thiết bị và tài khoản của bạn.

Lưu ý: Đừng bao giờ xoá dữ liệu như danh bạ, hình ảnh, lịch hay thông báo khi máy VẪN CÒN KẾT NỐI với iClouds. Nguyên nhân là vì việc này sẽ vô tình xoá bỏ tất cả nội dung khỏi iClouds và những thiết bị chia sẻ chung tài khoản iClouds đó ( ví dụ như iPad hay Macbook).

Bạn cũng nên chú ý một điều là: nếu iPhone đột ngột hết pin khi bạn đang cài đặt máy về trạng thái gốc, hãy dùng iTunes để xoá dữ liệu. Kết nối thiết bị vào máy vi tính, sau đó khôi phục cái dữ liệu đã sao lưu. Cắm sạc iPhone, chọn Settings => General => Reset => Erase All Content and Settings.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, bạn có thể xoá thiết bị từ xa. Nếu đã đăng ký tính năng Find My iPhone, bạn hãy đăng nhập vào o icloud.com/#find, chọn All Devices và tìm thiết bị mà bạn cần xoá. Tại cửa sổ thông tin, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Apple ID và chọn “"Erase iPhone”. Thế là xong.

Vậy là bạn có thể an tâm tạm biệt “dế cũ” và tậu về sản phẩm mới nhất rồi. Nếu còn lo lắng về vấn đề bảo mật khi chuyển qua dùng thiết bị mới, bạn có thể liên lạc với những trung tâm công nghệ uy tín như FPT Shop, Viễn Thông A, Hnammobile, Nam Á… để được tư vấn tận tình.

Đừng quên chia sẻ bài viết này cho bạn bè nữa nha!

Nguồn: Popsugar

Bình luận

Chưa có bình luận nào :( Nhưng bạn có thể là người đầu tiên!

Tham gia thảo luận