7 tuyệt chiêu tập thể dục hiệu quả cho người lười

Đã gửi 29-11-2017
Viết bởi Phuong Trinh

Áp lực từ công việc, gia đình, nỗi lo về tài chính đôi khi cuốn bạn vào guồng quay vô tận của cuộc sống; để rồi khi nhận ra rằng mình đã quên chăm sóc bản thân thì thói quen tập thể dục đã không còn như trước nữa. Thực hiện ngay 5 tuyệt chiêu sau đây để vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé.

Tìm kiếm bạn đồng hành

cach luyen tap teh duc cho nguoi luoi 3.jpg

Cầm điện thoại lên và gọi cho đứa bạn thân ngay thôi!  Thay vì cứ mãi hẹn hò ở những nơi quen thuộc như quán café hay rạp chiếu phim, tại sao bạn không thử thay đổi không khí tại một địa điểm năng động như phòng tập gym? Thiết bị đa dạng, không gian rộng rãi sẽ là lựa chọn lí tưởng để thắt chặt tình cảm và giúp đỡ lẫn nhau. Trên hơn hết, “nỗi sợ hãi phòng gym” của bạn sẽ giảm đi đáng kể khi ở bên cạnh những người thân quen đấy.

Luyện tập là không trì hoãn

cach luyen tap teh duc cho nguoi luoi 1.jpg

- Tôi không có thời gian.

- Mình cảm thấy không khỏe lắm.

- Nghỉ một buổi thôi thì có sao đâu chứ!

Đây chính là những lí do thông dụng nhất để thoái thác việc đến phòng tập. Dừng lại ngay nếu như bạn không muốn công sức bấy lâu của mình “đổ sông đổ bể”. Một lần bỏ cuộc cũng đồng nghĩa với sự bắt đầu cho rất nhiều lần sau đó. Thay vì cho phép bản thân lười biếng, hãy kiên nhẫn tạo nên thói quen tốt bằng các bài tập cường độ nhẹ trong thời gian tập ngắn. Qua đó, cơ thể bạn sẽ dần thích nghi với việc vận động, đồng thời, khởi động lại nguồn năng lượng tích cực đã  “ngủ quên”.

Chăm chỉ selfie

cach luyen tap teh duc cho nguoi luoi 4.jpg

Hãy lưu lại thật nhiều hình ảnh trong quá trình luyện tập để tự cảm nhận sự thay đổi tích cực. Bạn còn có thể chia sẻ bộ ảnh “đẹp hơn mỗi ngày” trên mạng xã hội và “lên dây cót” tinh thần từ sự cổ vũ của mọi người. Đảm bảo rằng bạn sẽ không thể nào ngừng đến phòng gym trước những lợi ích đáng kinh ngạc mà nó mang lại.

Điều chỉnh lịch tập phù hợp

Bạn không phải là “người của bình minh” và lo ngại rằng tập luyện vào buổi tối sẽ không mấy hiệu quả? Đừng lo lắng, mỗi người đều có đồng hồ sinh học khác nhau và bạn cũng thế! Nếu tập thể dục vào buổi sáng có thể tạo nên nguồn năng lượng dồi dào thì đến phòng gym vào chiều tối chính là cách xả stress hiệu quả, mang lại giấc ngủ ngon. Cứ yên tâm sắp xếp lịch tập phù hợp nhất cho mình đi nhé.

Mua một đôi giày mới

cach luyen tap teh duc cho nguoi luoi 5.jpg

Trang phục khi tập thể dục, thể thao đóng vai trò bảo vệ cơ thể, cải thiện vóc dáng và thấm hút mồ hôi tốt. Một đôi giày chất lượng cao không chỉ hỗ trợ thực hiện các bài tập mà còn là “vitamin cho tinh thần”, giúp  bạn thêm hứng khởi. Bạn thích Biti’s, Nike, Adidas hay Puma?

Mách nhỏ nè: tận dụng chương trình khuyến mãi & mã giảm giá để mua giày hiệu với giá ưu đãi nghen!

Đặt ra những mục tiêu nho nhỏ

“Giảm 10 kg trong…. 1 tuần” chưa bao giờ là sự lựa chọn thông minh. Hãy tránh xa những kì vọng thiếu thực tế và bắt đầu từ các mục tiêu đơn giản như: “luyện tập đều đặn” hay “giảm 1 kg mỗi tháng”. Các thành quả ban đầu sẽ là nguồn động viên cực lớn, đưa bạn đến gần hơn với thành công. Cũng đừng quên tự thưởng cho mình một món quà nho nhỏ để đánh dấu từng cột mốc đáng nhớ nữa.

Đừng ngại tìm sự giúp đỡ

cach luyen tap teh duc cho nguoi luoi 2.jpg

Mỗi người đều sở hữu thể chất và đặc điểm vóc dáng khác biệt. Do đó, tìm kiếm phương pháp luyện tập, chế độ dinh dưỡng và lịch trình phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên chuyên nghiệp, để tự thiết kế bài tập gym hiệu quả và an toàn nhất nghe. Hiện nay, các phòng gym đều cung cấp dịch vụ huấn luyện viên đồng hành cho khách hàng, ví dụ như California Fitness & Yoga chẳng hạn.

Và cuối cùng, hãy biết rằng không ai khác ngoài bạn sẽ là người viết nên câu chuyện của chính mình. Rèn luyện cơ thể là cách trân trọng bản thân tốt nhất. Sống năng động, tự tin và không ngừng yêu thương, bạn nhé!

Bình luận

Chưa có bình luận nào :( Nhưng bạn có thể là người đầu tiên!

Tham gia thảo luận