6 lỗi sai “chết người” khiến lớp nền trang điểm kém hoàn hảo

Đã gửi 07-08-2017
Viết bởi Phuong Trinh

Không phải son môi, cũng chẳng phải phấn mắt, chính kem nền mới là bài toán khó đối với các tín đồ làm đẹp. Đa số chị em phụ nữ thường xuyên gặp phải tình trạng lớp kem nền không đều màu, che phủ chưa tốt, da khô và mẫn cảm…. Dưới đây là 7 lỗi sai “chết người” mà bạn cần chú ý khi lựa chọn và sử dụng kem nền.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Rất rất nhiều sản phẩm kem nền được quảng cáo là sở hữu đa dạng công dụng, từ dưỡng ẩm, chống nắng đến thu nhỏ lỗ chân lông. Thế nhưng, đừng quên rằng những công dụng đi kèm chỉ mang tính chất bổ sung, có nghĩa là chúng không thể nào đáp ứng nhu cầu dưỡng ẩm và chống nắng thông thường của làn da. Vậy nên, trước khi trang điểm, hãy ưu tiên hoàn thành các bước dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng trước. Một làn da được tiếp nước đầy đủ cũng giúp cho lớp trang điểm mịn màng và căng bóng tự nhiên.

Không sử dụng kem lót

Bạn là “fan cuồng” của các dòng sản phẩm đa chức năng như BB Cushion, BB Cream, CC Cream, DD Cream? Bạn nghĩ rằng mình có thể ung dung bỏ qua bước kem lót? Sai lầm rồi nhé! Kem lót sẽ giúp làm đều màu da, cân bằng dầu, che khuyết điểm và cho lớp trang điểm lưu lại trong nhiều giờ liền.

Dùng kem che khuyết điểm trước khi đánh nền

Nhiều người có thói quen dùng kem che khuyết điểm trước khi đánh nền, với mục đích “làm đều màu lớp trang điểm”. Tuy nhiên, khi tán kem nền, bạn đã vô tình tán luôn cả lớp kem che khuyết điểm bên dưới, làm mất đi hiệu quả che phủ. Hãy chỉ sử dụng kem che khuyết điểm sau bước đánh nền thôi nhé!

Sản phẩm không phù hợp với da

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng khô, mẫn ngứa hay nổi mụn. Nếu sở hữu làn da dầu, bạn nên ưu tiên kem nền dạng lì ( matte). Ngược lại, làn da khô cực kỳ thích hợp với sản phẩm “phủ sương”, căng bóng tự nhiên (dewy). Việc sử dụng kem nền tông xoẹt tông với sắc độ da (undertone) là hết sức cần thiết, nếu như bạn không muốn lớp trang điểm trông thật vụng về.

Quên trang điểm cho cổ

Tình trạng da mặt và da cổ một - trời - một - vực là lỗi sai muôn thuở của chị em phụ nữ, kể cả người nổi tiếng. Phương pháp duy nhất để khắc phục tình trạng này là chú ý trang điểm cho phần cổ, vai và ngực (nếu mặc áo hở vai). Ngoài ra, bạn cũng có thể thử đánh khối ở những vùng này, để tạo nên cảm giác thon gọn hay “ăn gian” vòng một.

Không làm ẩm bông trang điểm

Bông trang điểm khô sẽ thấm hút lớp kem nền trên da, khiến bạn phải sử dụng lượng kem nhiều hơn. Việc này không chỉ kém hiệu quả kinh tế mà còn làm cho lớp nền trở nên quá dày và kém tự nhiên. Tốt nhất là bạn hãy làm ướt bông trang điểm và vắt khô, trước khi sử dụng nhé. Cũng đừng quên vệ sinh bông trang điểm thường xuyên, để tránh tình trạng dị ứng hay nổi mụn nghe!

Tuyệt chiêu trang điểm của bạn là gì? Chia sẻ cùng Vịt ở ô bình luận nha!

Bình luận

Chưa có bình luận nào :( Nhưng bạn có thể là người đầu tiên!

Tham gia thảo luận