40 triệu đồng cho một chiếc iPhone X, đáng hay không?

Đã gửi 13-09-2017
Viết bởi Phuong Trinh

Cơn bão công nghệ với sức công phá khủng nhất năm 2017 đã chính thức đổ bộ. Nhà Apple vừa trình làng bộ ba “tân binh khủng long” iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Nếu iPhone 8 và iPhone 8 Plus bị xem là phiên bản nâng cấp nhạt nhẽo của dòng sản phẩm trước đó thì iPhone X lại được giới mộ điệu đánh giá cao, nhờ vào sáng tạo đột phá trong thiết kế lẫn kỹ thuật. Có mức giá niêm yết là 999 USD ( tương đương với 23 triệu đồng), dự đoán sẽ “đội” lên tầm 40 triệu đồng khi cập bến Việt Nam, iPhone X có những đặc điểm ưu việt nào?

Thiết kế của tương lai

 

Không thể nào phủ nhận rằng iPhone X là bước đột phá mới trong khâu thiết kế của Apple. Đúng như dự đoán, phím Home vật lý cổ điển đã hoàn toàn bị loại bỏ. Thiết bị sở hữu “màn hình vô cực” Super Retina, tấm nền OLED 5,8 inches, có mật độ điểm ảnh 458 ppi, độ tương phản lên đến 1.000.000:1. Vỏ máy làm bằng kính và thép không ghỉ tạo nên ấn tượng đẳng cấp “khó cưỡng”. Tuy nhiên, phần viền điện thoại khá dày của sản phẩm lại không mấy được lòng các tín đồ smartphone.

Chip A11 Bionic mạnh mẽ

Trong thông báo mới nhất của Geekbench, có thể thấy chip A11 Bionic của iPhone X vượt xa mọi dòng điện thoại Android hiện hành. Snapdragon 835, con chip mạnh nhất của làng điện thoại Anroid thường chỉ đạt khoảng 2.000 điểm đơn nhân và gần 7.000 điểm đa nhân. Trong khi đó, A11 Bionic lại sở hữu điểm đơn nhân là 4.061 điểm và đa nhân là 9.959 điểm.

Face ID

Chấp nhận đi, Touch ID đã là chuyện của ngày hôm qua rồi! Tích hợp tính năng bảo mật sinh trắc Face ID, iPhone X sở hữu hệ thống camera TrueDepth, bao gồm camera thường và camera hồng ngoại. Hệ thống giúp thiết bị nhận dạng chủ nhân, bằng cách quét qua 30.000 điểm trên gương mặt, thông qua máy chiếu siêu nhỏ, tạo nên bản phát thảo cực chi tiết. Tỉ lệ nhận dạng sai của Face ID chỉ là 1/1000000, tiến bộ hơn rất nhiều so với con số /50.000 của Touch ID.

Animoji

Sự ra đời của Animoji đã chứng minh được nỗ lực của “táo khuyết”, trong việc cá nhân hoá trải nghiệm người dùng. Đây là tính năng tích hợp trong ứng dụng iMessages của iOS 11, có khả năng đọc vị biểu cảm khuôn mặt và giọng nói rồi biến chúng thành biểu tượng hoạt hình vui nhộn. Bạn có thể chỉnh sửa animoji tuỳ thích, trước khi gửi đi. Người nhận sẽ nhận được animoj dưới dạng tin nhắn video gắn kèm âm thanh. Tuy chỉ mới có 12 animoji được hỗ trợ, Apple vẫn đang tích cực phát triển nhiều mẫu animoji mới cho tính năng “cu-toe lạc lối” này.

Thời lượng pin“khủng”

iPhone X có thời thời gian thoại là 12 tiếng đồng hồ và hỗ trợ lướt web trong liên tục 13 tiếng. Đây là những con số vô cùng ấn tượng, đặc biệt là đối với dòng smartphone đa chức năng. Bạn đang cần một chiếc điện thoại có hiệu suất hoạt động cao trong nhiều giờ liền? iPhone X là lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Theo thông tin từ các nhà phân phối chính của Apple tại Việt Nam như FPT Shop, Viễn Thông A, Nguyễn Kim,... chiếc điện thoại này sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam nhanh nhất là vào tháng 12. Còn hiện nay, để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu iPhone X, khách hàng đành phải chấp nhận mua hàng xách tay với mức giá từ 40 đến 50 triệu đồng.

Bạn có sẵn sàng mở hầu bao để được tận tay trải nghiệm “siêu phẩm công nghệ” thực thụ này hay không? Chia sẻ ý kiến tại phần bình luận bên dưới nhé!

Tổng hợp

Nguồn ảnh: Apple

Bình luận

Chưa có bình luận nào :( Nhưng bạn có thể là người đầu tiên!

Tham gia thảo luận