100 công thức làm đẹp từ thiên nhiên (Phần 1: Chăm sóc tóc)

Đã gửi 25-08-2017
Viết bởi Phuong Trinh

Thời gian là kẻ thù của phái đẹp. Dấu hiệu tuổi tác chẳng những làm nhan sắc xuống cấp mà còn khiến chị em mất đi phong thái tự tin vốn có. Làm thế nào để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả mà không gây hại cho sức khoẻ.

Có thể bạn chưa biết: bí mật của tuổi thanh xuân tồn tại xung quanh chúng ta. Hầu hết các nguyên liệu được xem là tiên dược của sắc đẹp đều được chiết xuất từ thiên nhiên, đơn cử như dầu tràm, trà xanh, dầu dừa, mật ong…. Trong chuỗi bài viết này, Saleduck Việt nam sẽ tổng hợp 100 công thức làm đẹp từ - đầu - đến - chân mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại gia.

Dưỡng ẩm chuyên sâu bằng sữa dừa

duong am toc bang sua dua

Công thức này cực kỳ phù hợp cho những nàng có mái tóc khô, thiếu độ bóng do thường xuyên tẩy nhuộm hay tạo kiểu không đúng cách. Ủ tóc từ 1 đến 2 lần mỗi tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Bạn cần:

1 quả bơ chín.

120ml sữa dừa.

3 muỗng canh dầu olive.

Cách làm:

Nghiền nát bơ bằng thìa hay cho vào máy xay sinh tố để xay thành hỗn hợp mịn. Cho sữa dừa và dầu olive vào, khuấy đều. Đu hỗn hợp trên chảo nóng khoảng 20 giây. Cho hỗn hợp lên tóc theo chiều từ ngọn đến chân tóc và massage da đầu. Chờ khoảng 30 phút ( hoặc qua đêm) rồi gội sạch.

Tạm biệt gàu với mặt nạ gừng

mat na gung

Gàu luôn luôn là vấn đề nan giải, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. Chứng bệnh này gây nên rất nhiều bất tiện, ở nơi công sở lẫn trong sinh hoạt hằng này. Áp dụng ngay và luôn công thức này để nói bái-bai với gàu.

Bạn cần:

Nửa củ gừng.

500 ml nước.

1 muỗng canh dầu olive.

1 muỗng canh nước chanh.

Cách làm:

Cho nửa củ gừng vào 500 ml nước và đun sôi đến khi còn lại khoảng 1 chén trà. Thêm dầu olive và nước chanh vào rồi khuấy đều. Cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt trực tiếp vào da đầu. Để khô rồi gội sạch.

Giúp sợi tóc chắc khoẻ

toc chac khoa

Chẳng có gì đáng lo ngại hơn, khi tốc độ rụng tóc bỗng nhiên quá… vượt trội. Nguyên nhân có thể là do quá trình uốn, duỗi, nhuộm hay tạo kiểu đã khiến sợi tóc trở nên “yếu ớt”. Xem giải pháp ở ngay bên dưới nè!

Bạn cần:

1 quả trứng gà.

1 muỗng canh dầu dừa.

1 muỗng canh dầu olive.

1 muỗng canh mật ong.

60ml nước.

Nửa quả chuối chín.

Cách làm:

Trộn đều tất cả các nguyên liệu ( trừ chuối) trong chén nhỏ. Sau đó, cho nửa quả chuối chín vào, dùng muỗng nghiền nát và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp nhẵn mịn. Cho hỗn hợp lên tóc. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thanh lọc mái tóc

thanh loc mai toc

Nghe thật lạ tai, tóc mà cũng cần phải thanh lọc hay sao? Câu trả lời là tất nhiên rồi. Thói quen chăm bằng vô số dầu gội, dầu xả, kem ủ, tinh chất… của nhiều bạn gái, cũng khiến cho mái tóc tích tụ kha khá hoá chất đấy!

Bạn cần:

1 - 2 muỗng canh bột baking soda.

70ml dầu gội thông thường.

Cách làm:

Trộn đều dầu gội và baking soda. Cho hỗn hợp lên tóc ướt, masage da đầu khoảng 5 phút rồi xả sạch. Bạn có thể mua baking soda tại hầu hết siêu thị hay chuyên trang bán hàng tổng hợp như Lazada, Aeon Eshop hay Adayroi.

Giải pháp cho tóc khô và hư tổn

Cấp ẩm tức thì là ưu điểm lớn nhất của công thức mặt nạ dành cho tóc khô và hư tổn. Tuỳ theo tình trạng tóc, bạn có thể thực hiện bước chăm sóc này từ 2 hoặc nhiều lần hơn mỗi tuần.

Bạn cần:

2 muỗng canh dầu olive.

1 muỗng canh dấm trắng.

1 quả trứng.

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu trong chén lớn. Cho hỗn hợp lên tóc khô và ủ trong vòng 15 đến 20 phút. Gội và xả lại tóc như bình thường.

Dầu xả khô cân bằng PH-

Công thức dầu xả khô DIY không chỉ tiện lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian mà còn giúp cân bằng độ PH-, cho mái tóc luôn mượt mà, chắc khoẻ. Lưu ý: bạn nên bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh, để giữ được lâu hơn nhé!

Bạn cần:

5 muỗng canh dầu xả khô thông thường.

5 muỗng canh nước ép nha đam.

1 muỗng canh dầu jojoba.

1 muỗng canh dầu thầu dầu.

Cách làm:

Đơn giản thôi! Cho tất cả nguyên liệu vào tô lớn, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng như dầu xả khô bình thường.

“Chiều chuộng” da đầu

Thời tiết ẩm ương, nóng bức khiến da đầu thường xuyên tiết ra mồ hôi, gây ngứa và bếch dính tóc. Công thức sau đây sẽ giải quyết hết các vấn đề nêu trên, cho bạn một mùa hè sảng khoái đúng nghĩa.

Bạn cần:

250 ml yogurt hoặc 60g quả bơ đã nghiền nát.

10 giọt dầu argan.

2 muỗng canh mật ong.

5 giọt tinh dầu tràm.

Cách làm:

Cho lần lượt các nguyên liệu nêu trên vào chén lớn, khuấy đều. Cho hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng từ ngọn đến chân tóc rồi gội lại bằng nước sạch.

Làm sáng màu tóc

Bạn vừa mới chi bộn tiền để thay đổi màu cho mái tóc. Vậy mà xui xẻo thay, kết quả cuối cùng chẳng hề như mong đợi hay nói đúng hơn là vẫn y xì màu tóc cũ. Đừng lo lắng! Hãy thực hiện phương pháp sau đây để làm sáng màu nhuộm trong tích tắc nhé!

Bạn cần:

70ml nước chanh tươi.

250ml nước trà hoa cúc ( từ loại trà túi lọc).

1 muỗng cafe quế xay nhuyễn.

1 muỗng canh dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân.

1 bình xịt.

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu vào bình xịt, lắc đều đến khi hỗn hợp hài hoà. Xịt hỗn hợp lên phần tóc mà bạn muốn làm sáng, trước khi bước ra ngoài trời. Ánh nắng sẽ giúp màu tóc sáng lên theo cách tự nhiên nhất.

“Thổi hồn” cho tóc nâu

Không quá lời nếu bảo rằng nâu là sắc màu tóc được các quý cô ưa chuộng nhất. Sắc màu trầm ấm này có khả năng tôn lên đường nét gương mặt ôn hoà và nước da mịn màng của phụ nữ Châu Á. Bạn đã biết cách thổi hồn cho màu sắc này thêm đậm đà chưa?

Bạn cần:

30g bột ca cao.

100ml yogurt.

1 muỗng cafe mật ong.

1 muỗng cafe dấm táo.

Cách làm:

Trộn đều tất cả các nguyên liệu thành hỗn hợp mịn. Dùng hỗn hợp để ủ tóc sau khi gội. Chờ khoảng 2 đến 3 phút rồi xả bằng nước sạch.

Nâng tầm phong cách cho tóc đỏ

Vừa làm sáng da, vừa tạo nét quyết rũ cá tính, chẳng có lý do gì để nói “không” với tóc đỏ. À, mà có đấy. Tóc nhuộm đỏ rất dễ phai màu, đặc biệt là dưới ánh nắng rực rỡ của miền nhiệt đới. Làm sao đây nhỉ?

Bạn cần:

3 củ cà rốt cỡ vừa.

2 muỗng canh mật ong.

3 muỗng canh yogurt.

100ml nước ép việt quất.

Cách làm:

Cho cà rốt vào máy xay sinh tố, xay đều. Sau đó, cho nước ép việt quất và yogurt vào, tiếp tục xay đến khi hỗn hợp hài hoà. Dùng hỗn hợp để ủ tóc sau khi gội. Chờ khoảng 1 đến 2 phút rồi xả bằng nước sạch.

Bắt tay vào thực hiện và comment kết quả ở ô bình luận phía dưới nhé! Cũng đừng quên đọc thêm nhiều bài viết hữu ích từ Saleduck Việt Nam.

Nguồn ảnh: Freepik

Bình luận

Chưa có bình luận nào :( Nhưng bạn có thể là người đầu tiên!

Tham gia thảo luận